Monday, January 11, 2016

Triển khai giai đoạn 1 dự án Quản lý Dân cư

Chiều 30-12, Công an thành phố phối hợp với Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (C72- Bộ Công an) tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 1 dự án “Xây dựng hệ thống quản lý dân cư” sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hungary tại thành phố Hải Phòng.

Hải Phòng là địa phương đầu tiên của cả nước đủ điều kiện để thực hiện thí điểm. Thực hiện giai đoạn 1, từ nay đến tháng 6-2014, dự án được triển khai thực hiện tại trên địa bàn phường Đa Phúc (quận Dương Kinh) và xã Tân Tiến (huyện An Dương). Cơ quan chức năng triển khai phát phiếu thu thập thông tin, hướng dẫn kê khai và nhập dữ liệu vào hệ thống... Số định danh cá nhân là dãy số tự nhiên gồm 12 chữ số, xác lập từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp cho mỗi công dân từ khi sinh ra cho đến khi chết. Dãy số này không lặp lại ở người khác, dùng để xác định dữ liệu về căn cước công dân, cùng những dữ liệu khác về công dân, sử dụng trong các giấy tờ giao dịch, đi lại...Cùng với đó, Công an thành phố hoàn thiện cơ sở dữ liệu để sau đó người dân có thể sử dụng mã số công dân trong các giao dịch hành chính.

Dự án được triển khai với mục tiêu xây dựng hệ thống quản lý dân cư thống nhất trên địa bàn để cung cấp chính xác, kịp thời thông tin cơ bản về dân cư phục vụ công tác quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và nhu cầu của công dân./.

Xin mời xem thêm KẾ HOẠCH của UBND TP Hải phòng được đăng tải trên http://haiphong.gov.vn/

5234-KH-UBND by Nguyen Son Hai